Cách nâng cấp máy tính xách tay của bạn

Với công nghệ, mục tiêu năng suất tăng, internet nhanh hơn và nhiều thiết bị hơn, chúng tôi đã tạo ra nhu cầu về tốc độ mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi đã quen với việc nhận được kết quả ngay lập tức và hy vọng các thiết bị của chúng tôi sẽ theo kịp các yêu cầu của chúng tôi khi chúng tôi thực hiện nhiều nhiệm vụ trong suốt cuộc đời. Bộ xử lý máy tính và tốc độ xung nhịp của chúng là hai tính năng chúng ta thường kết hợp nhất với công nghệ nhanh, hiệu suất cao.
Tốc độ bộ xử lý máy tính (tốc độ CPU) là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi so sánh máy tính. CPU thường được gọi là Bộ não của máy tính của bạn, vì vậy việc đảm bảo nó hoạt động tốt là rất quan trọng đối với tuổi thọ và chức năng của máy tính. Hiểu những gì làm cho tốc độ bộ xử lý tốt bắt đầu bằng việc hiểu chính xác bộ xử lý làm gì - và các thành phần của nó làm gì để cải thiện chức năng của máy tính của bạn.
Hãy chia nhỏ các chi tiết cụ thể về những gì làm cho CPU của bạn nhanh, lõi so với tốc độ xung nhịp, điều gì làm cho chúng quan trọng và những gì cần tìm khi mua một máy tính mới.

Bộ xử lý PC là gì và nó làm gì?

Bộ xử lý trung tâm, hoặc CPU, là một phần cứng cho phép máy tính của bạn tương tác với tất cả các ứng dụng và chương trình được cài đặt. CPU diễn giải các hướng dẫn của chương trình và tạo đầu ra mà bạn giao tiếp khi bạn sử dụng máy tính.
Bộ xử lý được tạo thành từ phần cứng hoạt động cùng nhau để cung cấp thông tin, cho phép máy tính của bạn hoàn thành các tác vụ mà bạn yêu cầu khi bạn mở ứng dụng hoặc thay đổi tệp. Cho dù nó xử lý nhanh hay chậm một cách đau đớn có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm điện toán của bạn.
Các lõi xử lý và tốc độ đồng hồ xác định lượng thông tin có thể nhận được tại một thời điểm và thông tin đó có thể được xử lý nhanh như thế nào trên máy tính của bạn. Tốc độ mà lõi máy tính và tốc độ đồng hồ của bạn hoạt động cùng nhau được coi là tốc độ xử lý của nó.

Lõi bộ xử lý so với tốc độ xung nhịp

Các lõi xử lý và tốc độ xung nhịp là các chức năng rất khác nhau, nhưng chúng hoạt động hướng tới cùng một mục tiêu. Nhiều chuyên gia công nghệ nói về việc bạn nên tăng cân hơn khi mua máy tính - nhưng họ phụ thuộc vào nhau như nhau để giúp máy tính của bạn hoạt động tốt nhất.
Biết được sự khác biệt giữa hai loại này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về từng loại và tốc độ bộ xử lý bạn cần tùy thuộc vào cách bạn định sử dụng máy tính của mình. Nếu bạn dự định sử dụng máy tính của mình để chỉnh sửa video phức tạp thay vì chỉ cho các chương trình tiêu chuẩn và duyệt internet, bạn sẽ có các yêu cầu về tốc độ xung nhịp và xung nhịp khác nhau. Hãy khám phá hai công nghệ này và những con số bạn muốn tìm hiểu khi so sánh máy tính.

Lõi xử lý là gì?

Các lõi xử lý là các đơn vị xử lý riêng lẻ trong đơn vị xử lý trung tâm (CPU) của máy tính. Lõi bộ xử lý nhận các hướng dẫn từ một tác vụ điện toán duy nhất, hoạt động với tốc độ xung nhịp để xử lý nhanh thông tin này và lưu tạm thời vào Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM). Thông tin vĩnh viễn được lưu vào ổ cứng của bạn khi bạn yêu cầu.
Hầu hết các máy tính hiện nay có nhiều lõi xử lý cho phép máy tính của bạn hoàn thành nhiều tác vụ cùng một lúc. Có khả năng chạy nhiều chương trình và yêu cầu nhiều tác vụ như chỉnh sửa tài liệu, trong khi xem video, trong khi mở chương trình mới, có thể thực hiện được với nhiều đơn vị lõi của bộ xử lý.
Đối với các chương trình hoặc trò chơi video phức tạp, điều cần thiết là phải có CPU có thể theo kịp thông tin như nguồn cấp dữ liệu âm thanh và video được phân phối nhanh chóng. Trong thời đại kỹ thuật số mà tất cả chúng ta đều là những chuyên gia đa tác vụ, lõi xử lý ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng máy tính.
Nhiều lõi xử lý và công nghệ siêu phân luồng hầu như rất cần thiết trong cả máy tính chơi game và máy tính hàng ngày. Việc có nhiều lõi xử lý giúp bạn tự do tăng năng suất trong công việc, chơi các trò chơi video phức tạp hoặc khám phá một thế giới mới với thực tế ảo.

Tốc độ đồng hồ là gì?

Tốc độ xung nhịp của bộ xử lý của máy tính xác định bộ xử lý trung tâm (CPU) có thể truy xuất và giải thích các hướng dẫn nhanh như thế nào. Điều này giúp máy tính của bạn hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn bằng cách hoàn thành chúng nhanh hơn.
Tốc độ đồng hồ được đo bằng gigahertz (GHz), với số cao hơn tương đương với tốc độ xung nhịp cao hơn. Bộ xử lý đa lõi được phát triển để giúp CPU chạy nhanh hơn vì việc tăng tốc độ xung nhịp trở nên khó khăn hơn .
Tốc độ đồng hồ nhanh hơn có nghĩa là bạn sẽ thấy các tác vụ được đặt hàng từ CPU của bạn hoàn thành nhanh hơn, giúp trải nghiệm của bạn liền mạch và giảm thời gian bạn chờ đợi để giao tiếp với các ứng dụng và chương trình yêu thích của bạn.

Làm cách nào để chọn giữa nhiều lõi xử lý hơn hoặc tốc độ xung nhịp cao hơn?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, cả lõi xử lý và tốc độ xung nhịp đều cần thiết để vận hành máy tính của bạn. Mua một máy tính có nhiều lõi và tốc độ xung nhịp siêu cao nghe có vẻ lý tưởng - nhưng tất cả điều này thực sự có ý nghĩa gì đối với chức năng trong máy tính của bạn?
Về cơ bản, có tốc độ xung nhịp cao nhưng chỉ cần một hoặc hai lõi có nghĩa là máy tính của bạn sẽ có thể tải và tương tác với một ứng dụng duy nhất một cách nhanh chóng. Ngược lại, có nhiều lõi xử lý hơn, nhưng tốc độ xung nhịp chậm hơn có nghĩa là máy tính của bạn có thể hoạt động với nhiều ứng dụng hơn cùng một lúc, nhưng mỗi lõi có thể chạy chậm hơn một chút.
Khi so sánh máy tính, điều quan trọng nhất là suy nghĩ về lối sống của chính bạn. Không phải ai cũng cần cùng tốc độ xử lý hoặc lõi. Chúng ta sẽ thảo luận về cách máy tính chơi game và công việc hàng ngày hoặc máy tính cá nhân khác nhau khi nói đến các tính năng này một chút. Đầu tiên, chúng ta sẽ hiểu ý nghĩa của những thứ này đối với máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Tốc độ xử lý tốt cho máy tính xách tay so với máy tính để bàn là gì?

CPU máy tính xách tay khác với CPU trong máy tính để bàn. Nếu bạn đang tự hỏi đâu là tốc độ xử lý tốt cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, hoặc đơn giản là phong cách nào sẽ phù hợp nhất với bạn, hãy đọc để biết sự khác biệt quan trọng cần xem xét trước khi thực hiện bất kỳ động thái mua nào.
Lưu ý: CPU cũng có thể ảnh hưởng đến phần cứng của máy tính, vì vậy đây là những điều quan trọng cần lưu ý nếu bạn có các yêu cầu phần cứng cụ thể như tính di động của máy tính xách tay hoặc bạn cần bản chất mạnh mẽ của máy tính để bàn hiển thị kép.
Máy tính xách tay
Nhìn chung, máy tính xách tay có xu hướng có ít năng lượng và tính linh hoạt hơn khi nói đến bộ xử lý. Chúng rõ ràng siêu tiện lợi cho người dùng thích tính di động của máy tính xách tay, nhưng nếu bạn cần bộ xử lý siêu tốc độ cao hoặc tốc độ xung nhịp cao, bạn có thể muốn xem xét một máy tính để bàn để đáp ứng nhu cầu xử lý của bạn.
Rất may với sự phát triển đáng kinh ngạc trong bộ xử lý đa lõi và phương pháp siêu phân luồng, giờ đây máy tính xách tay đã có thể tự giữ. Hầu hết các máy tính xách tay đều có bộ xử lý lõi kép, đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng hàng ngày. Và một số sử dụng bộ xử lý lõi tứ có thể nâng cao khả năng xử lý của máy tính xách tay của bạn.
Máy tính để bàn
Máy tính để bàn có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn máy tính xách tay, nhờ phần cứng mạnh mẽ có thể chuyển sang khả năng xử lý nhiều hơn và tốc độ xung nhịp cao hơn. Vì chúng có nhiều không gian trong khung hơn so với máy tính xách tay, máy tính để bàn thường có hệ thống làm mát tốt hơn, cho phép bộ xử lý tiếp tục làm việc chăm chỉ mà không bị quá nóng.
CPU máy tính để bàn thường có thể được gỡ bỏ, không giống như CPU ​​của máy tính xách tay được tích hợp vào bo mạch chủ. Điều này có nghĩa là CPU dễ dàng nâng cấp hoặc thay đổi trên máy tính để bàn hơn máy tính xách tay. Nếu bạn chọn tốc độ bộ xử lý phù hợp với mình thì bạn không cần phải loay hoay với CPU của mình.
Cho dù bạn đang sử dụng máy tính xách tay hay máy tính để bàn, cuối cùng bạn sẽ muốn xem xét những gì bạn dự định sử dụng máy tính của mình vì điều này tương quan trực tiếp hơn với tốc độ xử lý của máy tính mà bạn cần.

Cần tốc độ

Bộ xử lý chơi game

Chơi game đã trở nên ngày càng phức tạp trong những năm qua và dường như tiến bộ hàng ngày. Tất cả các tính năng bổ sung và trải nghiệm thực tế này đòi hỏi một bộ xử lý có thể theo kịp bạn để tiếp tục trò chơi của bạn. Hầu hết các trò chơi sử dụng 1 đến 4 lõi và nhiều yêu cầu nhiều lõi xử lý hơn để có trải nghiệm tối ưu. Một bộ xử lý lõi tứ chiếm vùng an toàn khi nói đến các đơn vị lõi.
Các trò chơi như World of Warcraft không ngừng nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi với các khả năng chơi trò chơi được cập nhật và hình dạng trò chơi đòi hỏi xử lý mạnh mẽ hơn. Chơi game chuyên sâu với CPU tận dụng công nghệ đa lõi để làm cho đồ họa, âm thanh và chơi kết hợp với nhau để phát triển trải nghiệm trò chơi siêu thực.
Bộ xử lý lõi đơn là chuyên gia hoàn thành các tác vụ đơn, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc chơi game của bạn và có thể làm chậm chức năng. Nhiều lõi hơn có thể giúp đạt được trải nghiệm chơi game chất lượng cao hơn.
Nếu bạn là một game thủ nghiêm túc, coi trọng tính toàn vẹn của trải nghiệm do nhà phát triển thiết kế, bạn có thể muốn xem xét bộ xử lý lõi tứ hoặc cao hơn như bộ xử lý Intel® Core ™ i7-8750H có trong máy tính xách tay chơi game HP OMEN 15 inch . Bộ xử lý mạnh mẽ này sử dụng 6 lõi để hiển thị scape trò chơi và đáp ứng kỹ thuật chơi game với sự nhanh nhẹn vô song.
Tốc độ xung nhịp 3,5 GHz đến 4,0 GHz thường được coi là tốc độ xung nhịp tốt để chơi game nhưng điều quan trọng hơn là phải có hiệu suất đơn luồng tốt. Điều này có nghĩa là CPU của bạn làm tốt công việc hiểu và hoàn thành các nhiệm vụ đơn lẻ.
Điều này không có gì khó hiểu khi có bộ xử lý lõi đơn. Có nhiều lõi hơn có nghĩa là CPU của bạn có thể hiểu các hướng dẫn của nhiều tác vụ, trong khi luồng đơn tối ưu có nghĩa là nó có thể xử lý từng lõi riêng lẻ và thực sự tốt.
Trò chơi điện tử là về việc đưa bạn đến một thế giới khác và cho bạn cơ hội khám phá lãnh thổ mới. Đừng để sức mạnh xử lý thiếu đi phép màu khỏi thế giới của bạn.

Bộ xử lý sử dụng hàng ngày

Một bộ xử lý lõi kép thường là điểm ngọt để sử dụng hàng ngày. Nó có thể đa tác vụ và giảm thời gian chờ đợi các ứng dụng mở hoặc cập nhật xảy ra. Bộ xử lý lõi tứ có thể giúp bạn nâng năng suất của bạn lên một tầm cao mới và mang lại cho bạn sự nhất quán để có trải nghiệm tính toán tốt hơn, bất kể bạn đang làm việc trên cái gì.
Nếu bạn thuộc loại sáng tạo, người chỉnh sửa video hoặc chạy các ứng dụng phức tạp hàng ngày, bạn có thể muốn xem xét việc có một máy tính có nhiều lõi xử lý hơn và tốc độ xung nhịp cao hơn để các ứng dụng của bạn có thể chạy trơn tru. Các HP ZBook 15-inch máy trạm di động có tính năng một bộ xử lý 6 lõi đó là thiết kế để đảm nhận chỉnh sửa dữ dội và thiết kế cho các quảng cáo.
Tốc độ đồng hồ không quá quan trọng để suy nghĩ nếu bạn đang sử dụng máy tính cho các tác vụ cơ bản như phát video và kiểm tra email thường xuyên. Các HP 14z máy tính xách tay với một bộ xử lý lõi kép có thể là những gì bạn đang tìm kiếm sử dụng cơ bản hàng ngày. Mô hình này có thể xử lý các tác vụ chung một cách dễ dàng trong gói truyền thống dễ sử dụng.

Bộ xử lý tính toán hiệu năng cao

Điện toán hiệu năng cao đề cập đến việc sử dụng máy tính bao gồm các chương trình cực kỳ phức tạp và dữ liệu. Người dùng hiệu suất cao thường là kỹ sư, nhà nghiên cứu và người dùng quân sự hoặc chính phủ.
Những người dùng này liên tục chạy nhiều chương trình và liên tục truy xuất và nhập thông tin vào các hệ thống phần mềm. Loại máy tính này thường yêu cầu bộ xử lý tiên tiến hơn và tốc độ xung nhịp cao hơn để theo kịp.

Bộ xử lý điện toán và thực tế ảo (VR) nhập vai

Tương tự như chơi game thực tế tăng cường và thực tế ảo phụ thuộc vào đồ họa chất lượng cao, âm thanh và các tính năng điều hướng. Để thực sự cảm thấy như bạn đang trải nghiệm một thực tế mới, điều cần thiết là phải có bộ xử lý đa lõi với tốc độ xung nhịp cao.

Chọn một máy tính phù hợp với bạn

Hầu hết các cá nhân biết sử dụng máy tính của họ trông như thế nào; bạn có phải là game thủ hay không, bạn sử dụng máy tính hàng ngày hoặc không. Biết thông tin này về thói quen của riêng bạn làm cho việc chọn một bộ xử lý dễ dàng hơn.
Nếu bạn đang chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc chơi các trò chơi phức tạp, có thể bạn sẽ cần bộ xử lý 4 hoặc thậm chí 8 lõi. Nếu bạn chỉ tìm kiếm một máy tính để thực hiện các tác vụ cơ bản một cách hiệu quả, bộ xử lý lõi kép có thể sẽ hoạt động cho nhu cầu của bạn.
Đối với máy tính chuyên sâu CPU như chỉnh sửa video hoặc chơi trò chơi, bạn sẽ muốn tốc độ xung nhịp cao hơn gần 4.0 GHz, trong khi nhu cầu tính toán cơ bản không yêu cầu tốc độ xung nhịp cao như vậy.
Mặc dù lõi và tốc độ của bộ xử lý đều quan trọng, CPU không phải là thứ duy nhất cần xem xét khi mua máy tính. Bạn cũng sẽ muốn nghĩ về những gì máy tính phù hợp với lối sống của bạn. HP® có một nhóm máy tính xách tay và máy tính để bàn phù hợp với tất cả các nhu cầu máy tính của bạn.

Thông tin liên hệ

Địa Chỉ: 62 Đình Phong Phú, Tăng Nhơn Phú, Quận 9, TPHCM

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN