Làm cách nào để sửa máy tính xách tay không bật?

Bạn nhấn nút nguồn trên máy tính xách tay của bạn ... và không có gì xảy ra .

Có một vài trục trặc công nghệ gây khó chịu hơn so với khi máy tính xách tay của bạn không bật. Tuy nhiên, bạn không cần phải từ bỏ ý tưởng rằng máy tính xách tay của bạn đã gặp một cái chết kịp thời. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để đánh giá những gì sai và sửa nó.
Nếu máy tính xách tay của bạn không bật nguồn, nguồn điện bị lỗi, phần cứng bị lỗi hoặc màn hình bị hỏng có thể bị đổ lỗi . Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tự giải quyết vấn đề bằng cách đặt hàng các bộ phận thay thế hoặc điều chỉnh cấu hình máy tính xách tay của bạn.
Nhưng nếu máy tính xách tay của bạn cũ hơn và vấn đề là một vấn đề phần cứng đắt tiền, đó có thể là thời điểm tốt nhất để mua một máy tính xách tay mới .

1. Kiểm tra nguồn điện và pin

Nếu máy tính xách tay HP của bạn không bật ngay cả khi cắm điện, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra nguồn điện. Có khá nhiều vấn đề bạn có thể gặp phải với bộ nguồn.
Ví dụ, vấn đề có thể đơn giản như có dây sạc sai, điều đó có nghĩa là bạn không nhận được điện áp phù hợp hoặc có thể là do nguồn điện bị hỏng.
1. Để kiểm tra xem nguồn điện có phải là vấn đề không, hãy tháo hoàn toàn pin máy tính xách tay của bạn .
2. Sau đó, cắm máy tính xách tay của bạn vào một ổ cắm chức năng.
3. Trước tiên, xác nhận ổ cắm đang hoạt động đúng bằng cách cắm thiết bị khác vào thiết bị - nếu thiết bị hoạt động, vấn đề không phải là ổ cắm.
4. Nếu bạn có thể cấp nguồn cho máy tính xách tay của mình mà không cần lắp đặt pin, thì vấn đề không phải là nguồn điện, đó là pin của bạn.
5. Bạn sẽ cần mua một cái mới, nhưng trong khi đó, bạn chỉ có thể sử dụng nguồn điện xoay chiều.
6. Hoàn toàn ổn khi sử dụng máy tính xách tay của bạn mà không cần lắp pin, điều đó chỉ có nghĩa là bạn sẽ luôn phải cắm vào ổ cắm để sử dụng.

Pin CMOS

Một giải pháp khả thi khác để kiểm tra là thay thế pin CMOS lưu cài đặt BIOS trong bo mạch chủ [3]. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chạy một máy tính xách tay cũ bị tắt nhiều hoặc sử dụng với pin chính bị loại bỏ. Một pin CMOS mới rất thân thiện với ngân sách để thay thế.
Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo rằng tất cả các cáp được kết nối đúng. Điều này có vẻ đơn giản và rõ ràng nhưng hầu hết các vấn đề với máy tính xách tay sẽ không bật do vấn đề cung cấp điện. Cáp nguồn lỏng hoặc không được cắm có nghĩa là máy tính của bạn không nhận được nước ép mà nó cần để chạy.

2. Chẩn đoán sự cố màn hình


Nếu nguồn điện của bạn đang hoạt động, bạn sẽ cần khắc phục sự cố thêm.
1. Trước tiên, hãy ngắt kết nối tất cả các thiết bị hiển thị bên ngoài không cần thiết của bạn như máy chiếu và màn hình để đảm bảo chúng không can thiệp vào quá trình khởi động của máy tính xách tay của bạn.
2. Nếu nút nguồn sáng và bạn có thể nghe thấy tiếng quạt hoặc tiếng ồn nhưng không có hình ảnh nào được hiển thị, hãy tắt đèn để xem hình ảnh có được hiển thị rất mờ không.
3. Nếu có một hình ảnh rất mờ khi đèn tắt, biến tần của màn hình đã bị lỗi và bạn sẽ cần phải thay thế nó [4].
4. Ngoài ra, nút độ sáng của bạn có thể bị hỏng.
Nếu máy tính xách tay của bạn khởi động nhưng không có hình ảnh, màn hình LCD có thể bị hỏng. Không thể sửa màn hình bị hỏng, bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi ở đây về cách làm như vậy. Nhưng nếu máy tính xách tay của bạn là một mẫu cũ hơn, có thể có ý nghĩa hơn khi chỉ cần thay thế toàn bộ máy tính xách tay của bạn.

3. Hủy bỏ tất cả các thiết bị từ máy tính xách tay của bạn

Nếu bạn đã để lại thẻ nhớ, DVD hoặc ổ USB trong máy tính xách tay của mình, đây có thể là một lý do khiến máy tính xách tay của bạn không bật nguồn.
Nó có thể bị kẹt cứng vì vì BIOS có thể đang cố khởi động từ một thiết bị lưu trữ di động. Hủy bỏ tất cả các ổ USB và các thiết bị khác và cố gắng khởi động máy tính của bạn.

4. Sử dụng đĩa cứu hộ

Đĩa cứu hộ cho phép bạn khởi động máy tính và khắc phục mọi sự cố bạn có thể gặp phải với hệ điều hành Windows [5]. Nếu một vi-rút là thủ phạm đằng sau các sự cố máy tính của bạn, đĩa cứu hộ sẽ tìm thấy nó thông qua các công cụ quét để bạn có thể loại bỏ phần mềm độc hại vi phạm.

5. Khởi động ở chế độ an toàn

Nếu máy tính xách tay HP của bạn không bật, bạn vẫn có thể để máy tính xách tay của mình hoạt động ở chế độ an toàn [6]. Chế độ an toàn cho phép bạn gỡ cài đặt các chương trình hoặc trình điều khiển mới có thể ảnh hưởng đến máy tính xách tay của bạn. Nó cũng cho phép bạn tạo một tài khoản người dùng mới nếu tài khoản ban đầu của bạn bị hỏng.

6. Kiểm tra phần cứng

Bước cuối cùng khi chẩn đoán các sự cố về điện là kiểm tra phần cứng của bạn. Nếu gần đây bạn đã cài đặt phần cứng như bộ RAM mới, đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố khởi động của bạn. Hủy bỏ và cài đặt lại phần cứng mới của bạn và cố gắng khởi động lại.
Thật không may, đôi khi phần cứng trong máy tính xách tay của bạn như ổ cứng của bạn chỉ đơn giản là bị lỗi và không có cách khắc phục dễ dàng. Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn khi nhấp hoặc ổ đĩa quay nhưng sau đó tắt nguồn, đây là dấu hiệu nhận biết ổ cứng của bạn bị hỏng [7]. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần thay thế ổ cứng của mình.
Trong những trường hợp như thế này, thật thông minh khi có một ổ cứng ngoài để bạn có thể sao lưu mọi tệp bạn cần.

Chẩn đoán, sửa chữa hoặc thay thế

Trả lời câu hỏi, tại sao máy tính xách tay của tôi không bật? ban đầu có vẻ đáng sợ để tìm ra. Máy tính xách tay làm cho cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn bằng cách cung cấp cho chúng ta các tùy chọn điện toán di động phù hợp với mọi lối sống.
Nhưng nếu bạn dựa vào máy tính xách tay cho công việc, trường học và đa nhiệm hàng ngày, bất kỳ vấn đề lớn nào cũng có thể làm giảm năng suất của bạn.
Nếu bạn thấy rằng máy tính xách tay của bạn sẽ không bật, đừng hoảng sợ. Đây có thể là sự cố cung cấp điện mà bạn có thể khắc phục sự cố và khắc phục. Ngay cả khi đó là một vấn đề phức tạp hơn, vẫn có những cách thân thiện với ngân sách để kiểm tra và đánh giá vấn đề.
Và nếu không có gì hoạt động, một máy tính để bàn mới có thể là câu trả lời cho việc giải quyết tai ương công nghệ của bạn.

Thông tin liên hệ

Địa Chỉ: 62 Đình Phong Phú, Tăng Nhơn Phú, Quận 9, TPHCM

Bài viết liên quan

Dịch vụ tại quận 2


Dịch vụ tại quận 9


Dịch vụ tại quận thủ đức


Dịch vụ tại Quận 4, Bình Thạnh


Dịch vụ tại quận 7


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN